22632 kết quả phù hợp với "mua vé xe buýt"
Hoàn tiền cho hành khách mua vé tháng xe buýt
(HanoiTV) - Trong khoảng thời gian xe buýt ngừng hoạt động để ngăn ngừa dịch Covid-19, những hành khách mua vé tháng sẽ được hoàn tiền, nếu những tháng sau đó không có nhu cầu sử dụng.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Hà Nội triển khai thẻ vé xe buýt ảo
Với mục tiêu xây dựng hệ thống giao thông thông minh, giúp người dân sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Sáng 2/4, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng với Liên minh Asim - VP Bank triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (hay còn gọi là thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Tiện lợi vé xe buýt trên ứng dụng điện thoại
Từ ngày 1/4, sở GTVT Hà Nội đã áp dụng thẻ vé ảo trên ứng dụng điện thoại với nhiều tuyến buýt. Đây là một trong những bước quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số để đưa Hà Nội trở thành thành phố tiện ích, thông minh.
Tăng giá vé xe buýt phải đi đôi với chất lượng
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt từ ngày 1/1/2024 với mức tăng từ 1.000 - 11 nghìn đồng/vé lượt, tuỳ theo cự ly từng tuyến. Sau 9 năm, từ 2014 đến nay, mới tiếp tục có một lần điều chỉnh giá vé. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng, giá vé tăng thì chất lượng dịch vụ cũng phải được cải thiện, có như vậy xe buýt mới có thể thực sự thu hút được người dân.
Sau một tuần triển khai thẻ vé điện tử xe buýt
Sau một tuần đưa vào khai thác, sử dụng, bước đầu đã ghi nhận những đánh giá tích cực từ phía người dân Thủ đô về hệ thống thẻ vé điện tử liên thông xe buýt. Về phía các cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục hoàn thiện và khắc phục các bất cập để người dân thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ; đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác điều hành mạng lưới dịch vụ vận tải bằng xe buýt.
Đề xuất tăng giá vé xe buýt ở Hà Nội từ 2024
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề xuất tăng giá vé xe buýt với các tuyến có trợ giá, mức cao nhất lên 20.000 đồng/lượt.
Hà Nội thí điểm vé điện tử trên 24 tuyến xe buýt.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy, tới đây Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến xe buýt.
Đề xuất thí điểm vé liên thông đi tàu điện, xe buýt
Hà Nội vừa tiếp nhận đề xuất của 3 đơn vị về việc thí điểm thẻ vé liên thông để đi lại trên tuyến buýt nhanh BRT, 14 tuyến buýt thường với tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Hà Nội thí điểm vé điện tử thêm 10 tuyến xe buýt
UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ, vé điện tử đối với 10 tuyến buýt do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đang khai thác, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.
Hà Nội mở rộng thí điểm vé điện tử cho xe buýt
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên một số tuyến buýt, nâng tổng số tuyến buýt được thí điểm lên 38 tuyến.
Cấm bán vé số online và mua vé số hộ
Theo Bộ Tài chính, việc bán vé số qua internet và mua vé số hộ gây nhiều khó khăn trong quản lý, thất thu ngân sách và tiềm ẩn nhiều rủi ro về kinh doanh bất hợp pháp hoặc "bùng" tiền thưởng của người chơi.
Trải nghiệm sử dụng thẻ vé xe buýt trên điện thoại | Bản tin Tàu và Xe | 18/04/2024
Nhiều mẫu xe bị khách hàng Việt quay lưng; Xe cổ Jaguar E-Type được thay thế bằng động cơ điện; Những hãng xe ô tô Đức nổi tiếng... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.
Cần tạo điều kiện tốt hơn cho người dân đăng ký vé xe buýt miễn phí
(HanoiTV) - Những ngày gần đây, rất đông người dân, người cao tuổi, khuyết tật đã có mặt tại các điểm bán vé xe buýt trên khắp địa bàn thành phố để làm thủ tục đăng ký thẻ sử dụng phương tiện công cộng miễn phí.
Cẩn trọng khi mua vé tàu Tết
Mặc dù quy định thông tin trên giấy tờ và vé tàu phải hoàn toàn trùng khớp, thì hành khách mới đủ điều kiện để lên tàu. Thế nhưng khá nhiều người mơ hồ về quy định này. Đây cũng là kẽ hở để nhiều đối tượng bán vé tàu giả tiếp cận khách hàng khi mà nhu cầu vé tàu gần Tết ngày càng tăng.
Hà Nội mở rộng thí điểm vé điện tử cho xe buýt | Hà Nội tin mỗi chiều
Hà Nội có 38 tuyến xe buýt đã thí điểm hệ thống vé điện tử; Lo ngại thiếu nước, Hà Nội tăng khai thác nước ngầm; Học sinh vi phạm ATGT sẽ bị gửi thông báo về nhà trường... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Những tuyến buýt áp dụng thí điểm vé điện tử
Hà Nội thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông thay thế cho các loại vé giấy thông thường trên 24 tuyến buýt, trong đó có cả xe buýt thường, buýt điện và buýt nhanh BRT. Vậy, cụ thể những tuyến buýt nào áp dụng thí điểm vé điện tử này?
Mua vé phổ thông, bay hạng thương gia
Cơ hội hấp dẫn cho tất cả hành khách muốn trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao đến từ hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Sập bẫy lừa đảo khi mua vé tàu Tết| Bản tin Tàu và Xe | 27/12/2023
Hà Nội tăng cường thêm xe buýt phục vụ Tết; Sập bẫy lừa đảo khi mua vé tàu Tết; Ô tô phanh gấp tránh người sang đường không quan sát; Xe máy đi lên đường vành đai, va chạm với ô tô; Mẫu xe điện đi được 500 km sau 15 phút sạc; Chiếc Maserati Ghibli duy nhất tại Việt Nam; Vận tải đường thuỷ tăng trưởng 15%... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin "Tàu và Xe" hôm nay.
Triệt phá ổ nhóm mua bán tem vé giả
Phòng An ninh điều tra, An ninh kinh tế và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Hà Nội vừa triệt phá một ổ nhóm có hành vi mua bán tem vé giả cước phí đường bộ.
Vé tàu xe Tết ế ẩm
(HanoiTV) – Đến thời điểm hiện tại, lượng vé tàu xe dịp trước và sau Tết tại Đà Nẵng được bán ra rất ít. Theo ghi nhận, một phần do người dân đã về quê từ nhiều tháng trước, phần thì muốn ở yên một chỗ để tránh dịch nên khiến cho vé tàu xe bán chậm hơn mọi năm.
Thêm 10 tuyến buýt thí điểm vé điện tử tại Hà Nội
UBND Thành phố thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến buýt do Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Chủ trương này nhằm đảm bảo tính phổ quát, toàn diện, liên thông các tuyến, đa dạng loại hình phương tiện xe buýt.
Xe khách đâm xe buýt khiến nhiều người hoảng loạn
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 21/8, một chiếc xe buýt khi lưu thông đến đường Trần Khánh Dư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe khách 29 chỗ.
Lái xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt
(HanoiTV) - Đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu, lấn làn là những hành vi hết sức nguy hiểm. Một clip camera hành trình đã ghi lại một trường hợp xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.
Xe buýt đánh võng vượt đèn đỏ
Khi qua điểm giao cắt có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện đều phải chấp hành (trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ). Tuy nhiên, trong clip dưới đây, một chiếc xe buýt đang chở khách trên xe lại ngang nhiên đánh võng tìm cách vượt đèn đỏ.
Lật xe buýt 2 tầng ở Anh
Truyền thông Anh ngày 17/1 cho biết 54 người đã bị thương khi một xe buýt 2 tầng bất ngờ bị lật khi đang di chuyển ở gần Cannington, phía Tây Nam vùng England. Nguyên nhân được xác định là do mặt đường đóng băng gây trơn trượt.
Văn hóa ứng xử trên xe buýt
(HanoiTV) – Không phủ nhận những năm gần đây, loại hình vận tải công cộng mũi nhọn là xe buýt đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giúp người dân thoải mái hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ. Thế nhưng, song song với những biện pháp này thì vẫn còn đó rất nhiều những “con sâu làm rầu nồi canh”, khiến chất lượng dịch vụ đi xuống, đặc biệt là trong văn hóa ứng xử, tác phong phục vụ với chính những khách hàng của mình.
Giao lưu – tọa đàm: Chuyện xe buýt
(HanoiTV)- Năm 2016 hệ thống xe buýt thủ đô có nhiều khởi sắc đầu tư phương tiện, công nghệ mới vào phục vụ, không ngừng đào tạo đội ngũ lái phụ xe, cải thiện hình ảnh xe buýt với hành khách. Rất nhiều những câu chuyện xung quanh sự khó khăn, những cố gắng nỗ lực của cơ quan quản lý, những cán bộ công nhân viên lái phụ xe buýt được chia sẻ trong chương trình giao lưu "Chuyện xe buýt" của Đài PT-TH Hà Nội.
Cảnh giác chiêu lừa mua vé tàu Tết giá rẻ
Tết là thời điểm mà nhu cầu đi lại, về quê của người dân tăng cao, lợi dụng điều này, nhiều đối tượng đã tìm cách lừa bán vé tàu giả cho những người có nhu cầu mua vé. Mặc dù cơ quan báo chí cũng như các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, tuy nhiên, không ít người nhẹ dạ cả tin đã bị sập bẫy lừa đảo.
Tuyến xe buýt điện E08, tuyến xe văn minh, hiện đại
Với mật độ giao thông đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân đã trở thành nỗi ám ảnh và rất áp lực đối với nhiều người. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân ưu tiên sử dụng xe buýt bởi những tiện ích an toàn, sạch sẽ. Trong đó, tuyến xe buýt điện E08, lộ trình từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City nhận được nhiều lời khen bởi sự văn minh và hiện đại.
Hà Nội sẽ thay 50% xe buýt diesel bằng xe điện
Là địa phương dẫn đầu cả nước về phương tiện công cộng điện hóa, ngành Giao thông vận tải Hà Nội đề ra lộ trình cụ thể thay thế xe buýt máy dầu bằng xe buýt điện.
Khuyến nghị người chơi không mua vé xổ số qua Internet
Theo Bộ Tài chính, tới nay, pháp luật chưa có quy định cho phép bán vé số qua Internet và "mua vé số hộ". Bộ Tài chính khuyến nghị người chơi không mua vé xổ số qua Internet vì đây là hoạt động chưa được phép theo quy định của pháp luật kinh doanh xổ số.
Khuyến cáo không mua vé tàu qua 'cò mồi, chợ đen'
Để đảm bảo quyền lợi của hành khách trong việc mua vé đi tàu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn khuyến cáo hành khách không mua vé qua các đối tượng trung gian 'cò mồi, chợ đen', mạo danh nhân viên đường sắt.
Giá vé máy bay dịp lễ giảm nhưng không dễ mua
Giá vé bay các chặng nội địa vào dịp nghỉ lễ thời điểm này đã có dấu hiệu giảm, nhưng thực tế chỉ giảm ở một vài chặng bay, không dễ mua và chọn được giờ bay phù hợp, còn lại hầu hết vẫn ở mức cao.
Giảm giá vé đường sắt khi mua nguyên phòng, nguyên toa
Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá khi hành khách mua vé tàu nguyên phòng, nguyên toa cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Hơn 250.000 vé tàu Tết Quý Mão 2023 được đặt mua
Từ 8 giờ sáng hôm nay 25/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chức mở bán vé rộng rãi cho tất cả khách hàng có nhu cầu mua vé tàu Tết Quý Mão 2023 tại các ga đường sắt, qua website, tổng đài bán vé và các ứng dụng trên thiết bị di động.
Nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt
Nếu như cách đây vài năm, việc nhìn thấy một nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt thực sự là một điều không tưởng; thì nay, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với hành khách đi xe. Giờ đây, với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng hình ảnh xe buýt ngày càng thân thiện hơn, việc tuyển dụng nhân sự phục vụ trên xe buýt là nữ đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi tình yêu với xe buýt.
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Hành khách đi xe buýt tăng trên 40%
Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng hành khách do Tổng công ty vận tải Hà Nội vận chuyển đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các tuyến buýt sân bay hoạt động khá ổn định và cũng tăng số chuyến so với năm ngoái.
Những bông hoa đẹp trên xe buýt Transerco
Có rất nhiều câu chuyện về hành động giúp hành khách tìm lại những tài sản bị bỏ quên trên xe hay việc giúp đỡ hành khách gặp khó khăn. Hành động đẹp của những nhân viên xe buýt đã mang đến niềm vui cho nhiều người dân, đồng thời góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, lối ứng xử có văn hóa, thân thiện trên những hành trình xanh của Thủ đô.
Xe buýt Hà Nội hoạt động hiệu quả
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các tuyến buýt của thành phố đã phục vụ khoảng 188 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu ước đạt gần 233 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?
Hà Nội hiện có khoảng 130 tuyến xe buýt, phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã với đa dạng các loại hình phương tiện như điện, CNG và xăng, dầu. Xe buýt mỗi ngày đã vận chuyển tới hơn 1 triệu lượt khách. Mục tiêu tới năm 2030 xe buýt Hà Nội phải đáp ứng 35-40% nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên, đến nay sau rất nhiều nỗ lực hệ thống này mới chỉ đáp ứng 15-20% nhu cầu và số lượng khách đi xe buýt đang có chiều hướng chững lại. Cùng trao đổi về nội dung "Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?", hai vị khách mời là ông Nghiêm Quốc Thắng - Phó chủ tịch Hiệp Hội vận tải công cộng thành phố Hà Nội và ông Trần Huy Ánh- Ủy viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội sẽ đưa ra cùng đưa ra quan điểm và bình luận riêng.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn ?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.
Trạm chờ xe buýt với những bất cập
(HanoiTV) - Theo Sở GTVT Hà Nội, tại 12 quận của thành phố có 1.078 điểm dừng, đón trả khách trên xe buýt, trong đó mới chỉ có 365 điểm nhà chờ có mái che. Đây là con số khá ít ỏi mà ngành giao thông đã triển khai.
Cấp căn cước lưu động trên xe buýt
(HanoiTV) - Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa triển khai cấp căn cước công dân lưu động trên xe buýt. Đây là một mô hình mới, sáng tạo, cơ động, linh hoạt, đảm bảo hiệu quả và tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp.